sonxehoangphuc

Sơn xe máy chất lượng Sài Gòn

Sơn xe Hoàng Phúc

CÁCH TRA CỨU PHẠT NGUỘI NHANH VÀ CHUẨN XÁC NHẤT

Phạt nguội không phải là từ ngữ xa lạ với mọi người nhưng không phải ai cũng biết cách tra cứu phát  nguội.

I - THẾ NÀO LÀ PHẠT NGUỘI VÀ TRA CỨU PHẠT NGUỘI:
1. Phạt nguội là gì?

Có thể hiểu một cách đơn giản phạt nguội là xử phạt các tình huống vi phạm giao thông thông qua hệ thống camera giám sát được bố trí trên đường với nhiệm vụ ghi nhận các tình huống xe chạy trái luật.

Bên cạnh việc bắt và phạt trực tiếp các lỗi vi phạm thì việc phạt nguội đã được đưa vào quy định của pháp luật để có thể tiến hành xử phạt các tình huống vi phạm nhằm hỗ trợ cho cảnh sát giao thông cũng như nâng cao ý thức của người dân khi lưu thông trên đường.

Hình thức phạt nguội này đã bắt đầu được áp dụng kể từ năm 2004, hiện tại thì quy định phạt nguội đang được quy định một cách rõ ràng tại Khoản 8 Điều 80 của nghị định 100/2019 (nghị định này thay thế cho nghị định 46/2016 để quy định về việc xử phạt hành chính liên quan đến lĩnh vực giao thông đường bộ.

Dù còn nhiều hạn chế, nhưng với mạng lướt camera giám sát giao thông ngày càng phủ rộng, phạt nguội hứa hẹn sẽ "siết chặt" hàng lang pháp lý đối với việc xử phạt phương tiện tham gia giao thông vi phạm

Hiện nay, theo Nghị định 100/2019, Cảnh sát giao thông còn được dùng hình ảnh người dân cung cấp để xử phạt. Cụ thể:
Người có thẩm quyền xử phạt được sử dụng các thông tin, hình ảnh thu được từ thiết bị ghi âm, ghi hình của cá nhân, tổ chức cung cấp để làm căn cứ xác minh, phát hiện hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông quy định tại Nghị định này.

Những kết quả thu được từ các phương tiện, thiết bị (không phải phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ) do cá nhân, tổ chức cung cấp sẽ được chuyển hóa thah2 các chứng cứ để xác định vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Ngoài ra, theo Thông tư 65, Cảnh sát giao thông còn được xử phạt dựa vào video trên Facebook. Thông tư này xác định thông tin, hình ảnh phản ánh vi phạm trực tự, an toàn giao thông đường bộ được tiếp nận từ các nguồn sau: 
+ Ghi thu được bằng thiết bị kỹ thuật của tổ chức, cá nhân.
+ Đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội.

2. Tra cứu phạt nguội là gì?

Hiện tại việc lắp đặt camera đã được trang bị rất nhiều nơi để ghi nhận lại các tình huống vi phạm. Chính vì thế chỉ cần xe của bạn chạy sai luật là sẽ bị ghi nhận lại. Thế nhưng làm sao biết bạn đã bị ghi nhận lại. Thế nhưng làm sao biết bạn đã bị ghi nhận việc chạy sai luật hay không thì chỉ có một cách duy nhất là tra cứu lỗi phạt nguội.

Tra cứu phạt nguội chính là việc kiểm tra và truy suất lại các lỗi sai phạm giao thông bị ghi nhận bởi camera.

Việc tra cứu phạt nguội toàn quốc là vô cùng cần thiết để giúp cho chủ xe có thể tiến hành nộp phạt. Nếu không nộp phạt các tình huống phạt nguội một cách đầy đủ thì xe của bạn có thể không được kiểm định khi đến lượt.

Quy trình phạt nguội bao gồm 4 bước:

Bước 1: Cảnh sát giao thông sẽ tiến hành ghi hình các phương tiện tham gia giao thông thông qua hệ thống camera giám sát hoặc máy đo tốc độ.
Bước 2: Sau khi ghi hình xong thì những hình ảnh này sẽ được chuyển đến cho các bộ phận trích xuất, nhiệm vụ của bộ phận này là xem và trích xuất các trường hợp vi phạm giao thông. Trong video trích xuất sẽ có đẩy đủ các thông tin về biển số, thời gian xe vi phạm và lỗi xe đã vi phạm. 
Bước 3: Sau khi có đẩy đủ thông tin thì cảnh sát giao thông sẽ tiến hành in thông tin vi phạm trong đó có đầy đủ nội dung vi phạm để chuyển về cho công an địa phương nơi người vi phạm đang sinh sóng. 
Bước 4: Công an địa phương sẽ tiến hành chuyển nội dung vi phạm này đến cho chủ xe và yêu cầu chủ xe đến nộp phạt.

II - CÁCH TRA CỨU PHẠT NGUỘI TOÀN QUỐC:

Chỉ qua vài bước đơn giản, mọi thông tin biển số xe, thời gian, địa điểm, đơn vị phát hiện vi phạm sẽ được hiển thị. Đồng thời, chủ phương tiện hoặc người điều khiển phương tiện có thể liên hệ địa chỉ, số điện thoại để giải quyết xử lý tại các đơn vị công an nơi phát hiện vi phạm.

Cách 1: Tra cứu phạt nguội trên website Cục Cảnh sát giao thông. 

Từ ngày 1/6/2019, Cục cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đã cho ra mắt phần mềm quản lý Giấy phép lái xe. Tại đây, người dân có thể tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh đối với ô tô, xe máy, xe đạp điện qua phần mềm này bằng cách nhập biển số xe.

Bước 1: Truy cập website của Cục Cảnh sát giao thông: http://www.csgt.vn/ . Mục tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh nằm phía bên phải màn hình.

Hoặc truy cập http://www.csgt.vn/tra-cuu-phuong-tien-vi-pham.html.

Bước 2: Nhập đầy đủ Biển kiểm soát/ Biển số xe phương tiện cần kiểm tra và chọn loại phương tiện muốn tra cứu (xe máy, ô tô, xe đạp điện).
Khi điền biển số xe thì bạn phải lưu ý một số điểm như sau: biển số xe phải được viết liền nhau và không dấu, không phân biệt chữ hoa và chữ thường khi điền biển số xe. (Ví dụ: 71B4-44319 thì điền 71B444319)

Bước 3: Nhập mã bảo mật (cụm ký tự chữ và số bên cạnh ô trống).

Bước 4: Nhấn tra cứu để tìm kết quả.
Sau khi điền đẩy đủ các thông tin cần thiết thì bạn sẽ tiến hành nhấn nút "Tìm kiếm" để hệ thống tìm kiếm thông tin lỗi mà xe của bạn mắc phải.

Trong trường hợp nếu như xe của bạn dính lỗi thì hệ thống sẽ hiển thị đầy đủ các nội dung: thời gian, địa điểm mắc lỗi, địa điểm mà xe bạn vi phạm, đơn vị phát hiện vi phạm và số điện thoại của đơn vị cho thể xử lý vi phạm

Lúc này hệ thống sẽ trả về kết quả vi phạm giao thông của phương tiện qua camera. Nếu không tìm thấy kết quả tức là xe không bị phạt nguội. 

Cách 2: Tra cứu phạt nguội ô tô trên website Cục Đăng kiểm Việt Nam.  

Cách thực hiện cũng tương tự như tra cứu phạt nguội bằng website của Cục Cảnh sát giao thông. Tuy nhiên ngoài việc điền biển số và mã xác thực thì bạn cần phải tiến hành điền thêm một số thông tin khách như: số tem, giấy chứng nhận hiện tại khi tiến hành tra cứu.

Bước 1: Vào trang web của cục Đăng kiểm Việt Nam tại địa chỉ http://www.vr.org.vn/ sau đó vào mục Tra cứu kiểm định xe cơ giới bên phải màn hình hoặc bấm trực tiếp vào link sau: http://app.vr.org.vn/ptpublic/

Bước 2: Nhập đẩy đủ thông tin để thực hiện tra cứu.
Đối với xe biển 5 số: Biển trắng thêm chữ T vào cuối, biển xanh thêm chữ X.
Tương tự với số tem, giấy chứng nhận hiện tại nhập dấu "-" phân cách giữa chữ cái và chữ số.

Bước 3: Kéo xuống dưới, màn hình hiển thị thông báo của cơ quan chức năng liên quan đến phương tiện ở dưới cùng.
+ Nếu xe bị phạt nguội mọi thông tin sẽ được liệt kê trong phần kết quả trả về. 
+ Nếu phần này trống có nghĩa phương tiện đó không bị phạt nguội, việc đăng kiểm diễn ra bình thường.
+ Nếu dưới mục này xuất hiện một ô màu đen với thông tin xử lý vi phạm bên trong, chứng tỏ phương tiện này chưa hoàn thành việc đóng phạt nguội và sẽ bị từ chối đăng kiểm.

Cách 3: Kiểm tra trực tiếp trên website của Sơ giao thông Vận tải.  

Tuy nhiên, cách này chỉ áp dụng được với những tỉnh thành có tĩnh hợp tra cứu phạt nguội trê website.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, người dân có thể truy cập vào website http://www.giaothong.hochiminhcity.gov.vn/tracuu/#home/VIPHAM nhập các thông tin theo yêu cầu để tiến hành tra cứu.

Cách 4: Tra cứu phạt nguội bằng cách sử dụng các ứng dụng trên thiết bị di động. 

Ngoài cách tra cứu trên máy tính, người dân có thể sử dụng các ứng dụng tra cứu phạt nguội trên nên tảng Androi và IOS.

1. Tra cứu phạt nguội toàn quốc:

Tra cứu phạt nguội toàn quốc là ứng dụng giúp người dùng dễ dàng tra cứu các lỗi vi phạm mà các xe ô tô, xe máy, xe máy điện đang vi phạm luật an toàn giao thông đường bộ tại Việt Nam.

Tra cứu phạt nguội toàn quốc

Một số tính năng nổi bật của ứng dụng: 
+ Dễ dàng kiểm tra các lỗi vi phạm, tra các lỗi phạt nguội.
+ Tra các lỗi phạt nguội trên cả nước.
+ Chế độ tiện ích tự cập nhật hiển thị lỗi vi phạm.
+ Nguồn dữ liệu tòan quốc, được cập nhật bởi Cục Cảnh Sát Giao Thông.
+ Giao diện đơn giản, dễ sử dụng.  

2. Tra cứu phạt nguội:

Tra cứu phạt nguội là ứng dụng giúp tra cứu, tìm kiếm các lỗi bị phạt nguội, hỗ trợ cả 3 loại xe ô tô, xe máy và xe đạp điện với nguồn dữ liệu được cập nhật đẩy đủ và liên tục.

Tra cứu phạt nguội

Một số tính năng nổi bật của ứng dụng: 
+ Giao diện đơn  giản, dễ sử dụng.
+ Tra các lỗi phạt nguội trên cả nước.
+ Nguồn dữ liệu toàn quốc, được cập nhật bởi Cục Cảnh Sát Giao Thông.

3. Tra phạt nguội:

 

Tra Phạt Nguội là ứng dụng giúp bạn tra cứu phạt nguội dành cho xe ô tô, xe máy, xe đạp điện thông qua camera giảm sát trên toàn quốc và tra cứu giấy phép lái xe thật giả hay bị tịch thu. Hệ thống sẽ cung cấp thông tin số điện thoại để liên hệ giải quyết xử lý tại các đơn vị công an nơi phát hiện vi phạm.

Tra Phạt Nguội

Một số tính năng nổi bật của ứng dụng: 
+ Quét biển số ô tô, xe máy tự động mà không cần nhập bằng tay.
+ Tra cứu thông tin biển số xe có vi phạm giao thông hay không.
+ Tra cứu thông tin phạt nguội của xe ô tô.
+ Kết quả bao gồm cả thông tin chi tiết các vi phạm, ngày giờ và địa điểm vi phạm.
+ Tra cứu số lần vi phạm theo số giấy phép lái xe.

4. Kgo - Ôn GPLX, tra phạt nguội:

Kgo - Ôn GPLX, tra phạt nguội là ứng dụng giúp người dùng tra cứu, cập nhật phạt nguội hàng giờ, tra cứu hành vi vi phạm giao thông và mức phạt chi tiết nhất.

Kgo - Ôn GPLX, tra phạt nguội

Một số tính năng nổi bật của ứng dụng: 
+ Hỗ trợ ôn thi giấy phép lái xe, ôn lý thuyết sát hạch ô tô.
+ Tra cứu và thông báo phạt nguội vi phạm giao thông cho ô tô.
+ Mua bảo hiểm ô tô giá rẻ , uy tính chất lượng.
+ Tra cứu thông tin đăng kiểm ô tô .
+ Tra cứu thông tin luật giao thông, lỗi vi phạm thường gặp hoặc dễ gây nhầm lẫn.

5. Tra cứu phạt nguội Ôtô - xe máy:

Tra cứu phạt nguội Otô - xe máy là ứng dụng giúp bạn tra cứu phạt nguội dành cho xe ôtô, xe máy, ... với nguồn dữ liệu toàn quốc, được cập nhật bởi cục Cảnh Sát Giao Thông. 

Tra cứu phạt nguội Ôtô - Xe máy

Một số tính năng nổi bật của ứng dụng: 
+ Giao diện đơn giản , dễ sử dụng.
+ Tra các lỗi phạt nguội trên cả nước. 
+ Nguồn dữ liệu toàn quốc, được cập nhật bởi cục Cảnh Sát Giao Thông.

6. iThong:

iThong là ứng dụng phạt nguội, xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, nhằm giúp mọi người nắm bắt, hiểu rõ quy định của phát luật để từ đó không mắc lỗi khi tham giao thông.

iThong

Một số tính năng nổi bật của ứng dụng: 
+ Tính năng tra cứu xử phạt giao thông bằng giọng nói hoặc từ khóa.
+ Tính năng tra cứu biển báo giao thông.
+ Tính năng ôn thi giấy phép lái xe.
+ Tính năng tính nồng độ cồn theo lượng rượu bia đã sử dụng.
+ Luôn cập nhật những tin tức giao thông.

7. Kiểm tra phạt nguội Ôtô:

Kiểm tra phạt nguội Ôtô là ứng dụng giúp người dùng tra cứu phạt nguội cho ôtô thông qua camera giám sát trên toàn quốc với nguồn dữ liệu toàn quốc, được cập nhật bởi Cục Cảnh Sát Giao Thông.

Kiểm tra phạt nguội Oto

Một số tính năng nổi bật của ứng dụng: 
+ Tra cứu thông tin biển số xe ôtô có vi phạm giao thông hay không.
+ Thống kê theo ngày, phạm vi lỗi, đường trực tuyến và xử lý vị trí.
+ Nguồn dữ liệu toàn quốc, được cập nhật bởi cục Cảnh Sát Giao Thông.

III - MỤC ĐÍCH CỦA VIỆC TRA CỨU PHẠT NGUỘI:

- Giúp cho chủ xe biết được mình đã mắc phải các lỗi nào và tiến hành nộp phạt đúng quy định của pháp luật.
- Nhắc nhở chủ xe tránh vi phạm các lỗi bị camera quay lại để không bị phạt nữa.
- Nâng cao ý thức giao thông của người dân, giúp mọi người hiểu được tầm quan trọng của việc tuân thủ đúng luật khi tham giao giao thông.

Trên đây chính là các cách để tra cứu phạt nguội mà mọi người có thể thực hiện một cách dễ dàng để kiểm tra xem mình có đang bị mắc lỗi hay không. Tự ý thức bản thân của mỗi người hay nâng cao ý thức giao thông của mình để từ đó không còn bị phạt nguội bởi các tình huống sai luật nữa.

1. Cần lưu ý gì khi kiểm tra phạt nguội?

Chỉ cần làm theo những chỉ dẫn trên, người dân có thể dễ dàng tra cứu phạt nguội. Tuy nhiên, trong quá trình tra cứu cần chú ý những điểm sau:
- Khi nhập biển số xe, bạn lưu ý nhập đúng theo hướng dẫn. Chẳng hạn, biển số phải viết liền nhau, có gạch nối.
- Phải nhập cả biển số xe và số tem, giấy chứng nhận kiểm định;
- Nếu chủ phương tiện không phải là người trực tiếp điều khiển phương tiện vi phạm (cho mượn xe, thuê xe,…) nhưng lại không giải trình, chứng minh được, thì bị xử phạt theo đúng lỗi vi phạm.

2. Quy trình phạt nguội diễn ra thế nào?

- Camera sẽ ghi hình các phương tiện tham gia giao thông để kiểm tra phạt nguội.
- Hình ảnh được chuyển về cho bộ phận trích xuất. Bộ phận này sẽ lưu lại các thông tin về phương tiện vi phạm như biển số xe, thời gian vi phạm, tuyến đường vi phạm, lỗi vi phạm,…
- Cảnh sát giao thông in thông báo vi phạm, trong đó có đầy đủ nội dung vi phạm và chuyển về cho công an địa phương nơi người vi phạm sinh sống.
- Công an địa phương chuyển thông báo tới chủ phương tiện và yêu cầu chủ phương tiện tới trụ sở nộp phạt.
- Nếu chủ phương tiện không tự nguyện tới nộp phạt, thông tin của họ sẽ được chuyển tới phần mềm tra cứu phương tiện vi phạm, tới cơ quan đăng kiểm. Phần mềm tra cứu vi phạm được tích hợp với phần mềm xử lý hành chính tại các đơn vị Cảnh sát giao thông.

Trong trường hợp phương tiện tiếp tục vi phạm và bị chặn lại xử lý, Cảnh sát giao thông thông kiểm tra trên phần mềm và biết được trước đó phương tiện có vi phạm hay không để yêu cầu xử lý nộp phạt.

Ngoài ra, khi thông tin vi phạm được gửi tới cơ quan đăng kiểm thì ô tô không thể tiến hành đăng kiểm được.

3. Điểm lắp đặt camera phạt nguội tại TP.Hồ Chí Minh

Tại TP. Hồ Chí Minh, camera được lắp đặt trên các tuyến đường: Xa lộ Hà Nội - đoạn chân cầu Sài Gòn, Quận 2; Dọc đại lộ Mai Chí Thọ nối dài tới đại lộ Võ Văn Kiệt, đi qua Quận 1, Quận 2, Quận 5, Quận 6, Quận Bình Tân; 91 camera đặt tại các ngã đường quan trọng tại khu vực Trung tâm TP HCM.

Nếu có băn khoăn về các vấn đề liên quan đến phạt nguội, tra cứu phạt nguội cũng như các lỗi vi phạm giao thông theo quy định mới nhất, bạn đọc vui lòng liên hệ: 1900.6192

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Cre: Luật Việt Nam, Autof, Thế giới di động.

 

 

 

 

Zalo
Go Top